SỨC KHỎE

Ghế massage dù tốt nhưng mỗi ngày chỉ nên dùng 1 – 2 lần, mỗi lần không quá 30 phút

Tại sao các chuyên gia khuyến cáo rằng: Ghế massage dù rất tốt cho sức khỏe nhưng mỗi ngày chỉ nên sử dụng 1 – 2 lần, mỗi lần không quá 30 phút? Cách sử dụng ghế massage toàn thân tại nhà như thế nào là đúng cách và hiệu quả để mang lại lợi ích tốt nhất cho sức khỏe? Để làm rõ điều này, bạn đọc hãy đọc thật kỹ nội dung mà Ambeauty chia sẻ dưới đây nhé!

Chúng ta mua ghế massage chính hãng để sử dụng cho nên việc hiểu để vận hành phải thành thạo là dĩ nhiên, nhưng để đem lại hiệu quả tối đa cho sức khỏe thì trước tiên phải lắng nghe và hiểu cơ thể của chính mình. Khi quyết định mua ghế massage, bạn cần cung cấp đầy đủ các thông tin về cân nặng, chiều cao, sức khỏe bản thân cho chuyên viên tư vấn để được tư vấn loại ghế phù hợp. Đây là bước đầu tiên cũng là bước quan trọng nhất quyết định đến 40% hiệu quả của một liệu trình mát xa toàn thân bằng ghế massage tại nhà.

Nội Dung Chính

Hướng dẫn cách sử dụng ghế massage toàn thân an toàn hiệu quả tại nhà

Cách ngồi ghế massage chuẩn nhất

tư thế ngồi ghế massage đúng cách
Tư thế ngồi ghế massage đúng cách

Khi ngồi ghế massage toàn thân, cần lưu ý để đảm bảo:

-Phía sau cơ thể được ấn chặt vào phần đệm ghế.
-Phần đầu đặt nhẹ nhàng lên đúng bộ phận massage đầu của ghế
-Chân đặt vào bộ phận massage sao cho không có cảm giác chật chội, trong trường hợp bạn cảm giác chật chội khó chịu có thể điều chỉnh lại các túi khí và chỉnh lại vị trí của bộ phận massage chân.
-Khi ngồi, cơ bắp cần phải được thả lỏng cho thoải mái.
-Hai cánh tay được đặt dọc trên bộ phận tay vịn theo một góc độ thoải mái, nếu bạn di chuyển cánh tay có thể khiến các cơ vai cũng hoạt động theo. Vì vậy, khi bạn nằm trên ghế massage hãy chọn tư thế thoải mái nhất và thả lỏng cánh tay thẳng trên tay vịn, cố gắng không cử động trong quá trình massage.

Đây là những lưu ý khi điều chỉnh tư thế ngồi chuẩn để liệu trình mát xa hiệu quả nhất, các bạn nên tham khảo và chú ý giữ đúng nguyên tắc ngồi khi sử dụng ghế massage toàn thân nhé. Ngoài ra, trong khi massage tránh ăn uống, uống rượu bia, nói chuyện hoặc thậm chí không di chuyển cổ vì điều này có thể khiến massage kém hiệu quả đi đấy nhé.

Cách sử dụng chế độ auto trên ghế massage toàn thân

Khi bạn đã đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và chắc chắn hiểu cách sử dụng ghế massage của mình, sẵn sàng thực hiện liệu trình massage đầu tiên, hãy nhấn nút khởi động trên bảng điều khiển hoặc điều khiển từ xa và đợi màn hình hiển thị.

Hầu hết các mẫu ghế massage chính hãng đều có hàng loạt các kỹ thuật massage chuyên sâu với hiệu quả tốt nhất như: Shiatsu, nhào, lăn, vỗ… Đối với các model ghế massage toàn thân đến từ Nhật Bản, tất cả các kỹ thuật mát xa này đều được thiết lập trong chương trình tự động theo các cấp cường độ massage khác nhau, dưới sự tư vấn của các chuyên gia có trình độ.

Các hãng ghế massage Nhật Bản luôn khuyến cáo người dùng, trong những lần sử dụng đầu tiên có thể bắt đầu bằng những phương pháp massage đã được cài đặt sẵn. Để sử dụng các chương trình này, bạn chỉ cần chọn đúng phím chức năng tương ứng trên điều khiển như sau:

Tìm kiếm các nút có tên của các chế độ massage tự động này trên bảng điều khiển (thông thường là các ký hiệu viết tắt dễ hiểu và sử dụng chung khá phổ biến với mọi model massage). Nếu bạn quên, có thể mở sách hướng dẫn sử dụng của model ghế của mình để tham khảo ý nghĩa các phím điều khiển. Hoặc gọi cho nhân viên tư vấn của hãng để được hướng dẫn cụ thể hơn.

Một số model ghế massage cao cấp luôn cung cấp các chương trình tự động với những thiết lập mặc định đã tối ưu mà không cần thay đổi cài đặt. Ở những mẫu ghế mát-xa giá rẻ khác có thể yêu cầu bạn nhập thời gian mát xa và một số cài đặt trước khi bắt đầu liệu trình massage tại nhà.

Các con lăn và hệ thống Body Scan quét thông minh đã bắt đầu làm việc, chúng tìm kiếm các bộ phận cơ thể: đầu, vai, lưng trên, dưới thắt lưng, hông, mông và chân….. Trong quá trình này, bạn giữ cơ thể nằm ổn định, nhưng trước đó đảm bảo bạn đã điều chỉnh được tư thế nằm đúng cách và thoải mái nhất.

Nhờ là, quá trình quét này rất nhanh và bạn cần nằm ổn định, nếu bạn cử động có thể làm gián đoạn và ghế có thể không quét được hết toàn bộ cơ thể; Robot định vị không chính xác được bộ phận cơ thể, không điều chỉnh được đúng phạm vi hoạt động của con lăn, vị trí túi khí massage. Khi các bộ phận cơ thể được phát hiện thì sẽ có thông báo xác nhận nhấp nháy trên màn hình.

Khi quá trình quét nhanh chóng hoàn tất, âm thanh nhẹ nhàng sẽ thông báo cho bạn biết quá trình massage bắt đầu. Hãy thả lỏng và tận tưởng liệu trình massage thoải mái nhất ngay tại nhà nhé.

Tùy vào từng chế độ auto mà các bạn lựa chọn, ghế massage chính hãng có thể bắt đầu ngả lưng ghế và nâng cao chân đưa cơ thể của bạn về tư thế nằm ngang. Khá nổi bật và được yêu thích nhất đó là tư thế nằm trong chế độ massage không trọng lực – Zero Gravity viết tắt trên điều khiển là Zero-G – mang lại nhiều lợi ích sức khỏe và đã được NASA phê duyệt.

Khi một liệu trình massage đã hoàn tất, hãy tắt máy bằng nút nguồn và rời khỏi máy. Điểm lưu ý quan trọng nhất khi sử dụng chế độ auto trên ghế massage mà bạn phải ghi nhớ chính là ổn định tư thế ở bước quét thông minh, dò tìm cơ thể. Còn lại tất cả các cài đặt đã được lập trình sẵn, bạn chỉ cần tận hưởng thôi. Phân tích thì dài dòng, nhưng khi sử dụng thì rất đơn giản và tiện lợi nhé!

Cách sử dụng chế độ auto trên ghế massage toàn thân
Chế độ massage tự động thông minh dễ dàng sử dụng

Cách sử dụng ghế massage với chế độ bằng tay

Sau khi bạn sử dụng thành thạo các chương trình massage với chế độ tự động phía trên, bạn có thể trải nghiệm sử dụng các chương trình massage theo ý muốn của mình bằng tay nhé.

Điều khiển chế độ massage bằng tay không hề khó, thậm chí còn có thể mang lại cho bạn những trải nghiệm hấp dẫn hơn, mát xa hiệu quả hơn đấy nhé. Để làm được điều này, bạn chỉ cần thao tác đơn giản trên điều khiển, chọn các chức năng tương ứng trên điều khiển như:
-Tốc độ
-Cường độ
-Điểm massage
-Thời gian
-Loại massage

Ở một số model hiện đại cao cấp hơn sẽ có thêm chức năng đồng bộ hóa với nhạc nền (Tức là chúng đồng bộ hóa các kỹ thuật massage, cường độ với nhạc nền được phát trên trình phát nhạc của ghế).
Vì mỗi model có những cách điều chỉnh khác nhau, người dùng có thể tự do cài đặt và thiết lập. Bạn chỉ cần nắm vững nguyên tắc cài đặt là có thể tự do điều chỉnh và mix các kỹ thuật massage với nhau nhé.

Thời gian sử dụng ghế massage an toàn hiệu quả

Ghế massage dù tốt nhưng mỗi ngày chỉ nên dùng 1 – 2 lần, mỗi lần không quá 30 phút

Lý do là bởi: Ngồi quá lâu trên ghế massage có thể gây bầm tím các cơ, đặc biệt, nếu bạn trong thời gian mới mua về sử dụng. Nó có thể gây tổn thương và viêm mô cơ. Vì thế cần phải sử dụng đúng cách…

– Thời gian tối đa massage mỗi ngày?

Hãy dành 15 phút là tối đa cho một liệu trình massage trên ghế (Là 15 phút bởi hầu hết các chương trình massage tự động đều có thời lượng 15 phút). Tuy nhiên, với những người cao tuổi đang bị các chứng bệnh đau lưng mãn tính, thoái hóa cột sống… phải chịu các cơn đau lưng hành hạ thì dường như thời gian này không đủ với họ. Tuy nhiên, mỗi lần massage không quá 30 phút đâu nhé.

Hầu hết các model ghế massage chính hãng hiện này đều có chức năng hẹn giờ hoặc cài đặt thời gian hoạt động khi sử dụng chế độ cài đặt thủ công. Mục đích chính là để người sử dụng có thể đảm bảo không vượt quá thời gian khuyến cáo là vì thế.

Đặc biệt cần chú ý về thời lượng sử dụng ghế massage toàn thân: Sau khi bạn ngồi xong một liệu trình massage trên ghế trong 15 phút, bạn hãy đứng dậy và di chuyển nhẹ nhàng xung quanh nhà, đi bộ hoặc có thể làm một số động tác thư giãn gân cốt.

Các hoạt động thể dục nhẹ nhàng này có thể giúp cơ thể loại bỏ các độc tố ra ngoài cơ thể trong quá trình mát-xa. Bên cạnh đó, hãy uống thật nhiều nước để thúc đẩy và tạo điều kiện thuận lợi hơn cho việc loại bỏ độc tố cho cơ thể.

tần xuất sử dụng ghế massage toàn thân
Ghế massage dù rất tốt cho sức khỏe nhưng mỗi ngày chỉ nên sử dụng 1 – 2 lần, mỗi lần không quá 30 phút

– Một tuần sử dụng ghế massage mấy lần?

Dựa vào công dụng của ghế massage toàn thân đối với sức khỏe và căn cứ vào mục đích sử dụng mà tần suất sử dụng ghế sẽ khác nhau để đạt được hiệu quả tốt nhất, cụ thể: Bạn sẽ được sử dụng ghế massage 3-4 lần/t tuần để đạt hiệu quả tối đa cho mục đích giảm đau lưng, giảm đau nhức cổ và vai. Những triệu chứng đau mỏi cổ vai gáy, đau lưng này có thể do bệnh hoặc do hoàn cảnh làm việc đặc thù có áp lực quá lớn gây đau nhức khó chịu.

-Nên ngồi ghế massage khi nào:

Bất cứ khi nào bạn cần thư giãn xoa bóp, giải tỏa căng thẳng, nhức mỏi đó là lúc cơ thể bạn “lên tiếng” đó là lúc thích hợp nhất để sử dụng ghế massage toàn thân nhé.

Các bạn có thể thư giãn trước khi nghỉ trưa, sau những giờ làm việc căng thẳng hoặc trước đi ngủ đều là những thời điểm tuyệt vời…. giúp cải thiện sức khỏe cũng như đem đến một giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Sau khi ăn, thời gian tốt nhất là 30 phút hãng ngồi để thức ăn được tiêu hóa rồi mới thư giãn cơ thể bằng các liệu pháp massage chứ không ngồi luôn sau ăn nhé.

Như vậy, tần suất sử dụng ghế massage cần căn cứ vào tình hình sức khỏe của bản thân để điều chỉnh sao cho phù hợp, chúng ta cũng cần phải lưu ý tần suất giữa những lần massage nên cách nhau ít nhất 3 tiếng đồng hồ. Vì nếu massage dồn dập và liên tục sẽ khiến hệ cơ bắp và các chức năng tuần hoàn của cơ thể bị xáo trộn, do đó chúng ta không nên lạm dụng ghế massage liên tục nhiều lần trong một ngày, nên sử dụng ghế massage tối đa 2 lần/ ngày để có một sức khỏe bền vững nhất.

Một tuần sử dụng ghế massage mấy lần? Tần suất 1-3 lần/ tuần để thư giãn cơ thể, giảm căng thẳng hiệu quả là hợp lý nhé. Hoặc bạn có thể linh hoạt điều chỉnh ngày sử dụng ghế massage khi cảm thấy stress và mức độ căng thẳng tăng lên làm ảnh hưởng đến khả năng phán đoán và hành vi của bạn.

Nhưng nếu bạn chỉ sử dụng chế độ mát xa xoa bóp thì bạn có thể sử dụng ghế massage thường xuyên hơn. Một số mẫu ghế massage hiện đại mới nhất được thiết kế với các chi tiết ghế có thể hỗ trợ tốt nhất cho việc xoa bóp phía sau cơ thể.

Chính điều này đã giúp cho loại ghế này trở thành lựa chọn tốt nhất để vừa thư giãn lại vừa xem tivi, nghe nhạc tại nhà. Toàn bộ thiết kế của ghế massage chính hãng thương hiệu Nhật Bản hiện nay đa phần đều mang lại sự thoải mái nhất, trở thành loại ghế ngồi đáng để lựa chọn nhất dù bật hay tắt sử dụng.

Những đối tượng cần tham vấn chuyên gia khi sử dụng ghế massage

Lưu ý: Nếu bạn có nhu cầu mua ghế massage để giảm đau lưng, đau cơ hoặc chỉ đơn thuần là thư giãn nhưng bạn lại gặp các vấn đề về sức khỏe, đừng quên hỏi ý kiến bác sỹ nhé. Đặc biệt là khi bạn đang mang thai.

Đừng nghe bất cứ tư vấn nào nói bạn hoàn toàn yên tâm sử dụng ghế massage khi đang gặp các vấn đề về tim mạch, huyết áp thấp hoặc các vấn đề về đông máu (mà chưa hỏi rõ về tình trạng sức khỏe và ý kiến bác sỹ của bạn). Bởi điều này ảnh hưởng rất lớn đến độ an toàn và tính hiệu quả khi sử dụng ghế massage toàn thân.

Những ai nên mua ghế massage toàn thân?
Những ai nên mua ghế massage toàn thân?

Hãy là người tiêu dùng thông thái, bạn cần hiểu nhân viên tư vấn ghế massage chỉ có chuyên môn sâu về ghế massage và những kiến thức sơ cấp về sức khỏe khi sử dụng ghế. Bác sỹ của bạn mới là người biết rõ hồ sơ y tế và tình trạng sức khỏe của bạn. Họ sẽ cho bạn lời khuyên lựa chọn loại massage điều trị, và bạn hãy mang ý kiến đó đến gặp nhân viên tư vấn bán hàng ghế massage đáng tin cậy nhé.

Như những gì đã trình bày ở trên, một chiếc ghế massage chính hãng tốt sẽ mang lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe và hiệu quả thư giãn tốt nhất.

Toàn bộ bài viết là những hướng dẫn đơn giản nhưng bao quát toàn bộ những kiến thức cần thiết về cách sử dụng ghế massage mà mỗi người dùng phải nắm được. Đây cũng là câu trả lời của bạn cho câu hỏi: làm thế nào để sử dụng ghế massage hiệu quả tốt nhất? Nhất là không lạm dụng việc sử dụng ghế massage, cần chú ý thời gian, tần suất sao cho hợp lý. Hãy nhớ nắm vững được những thông tin cơ bản này thì khi bạn mới mua ghế massage để không gặp bất cứ vấn đề gì trong quá trình sử dụng nhé.

Nếu thấy thông tin: Ghế massage dù tốt nhưng mỗi ngày chỉ nên dùng 1 – 2 lần, mỗi lần không quá 30 phút hữu ích, bạn hãy nhấn like và share bài viết về trang cá nhân để đọc và nghiên cứu dần nhé. Và nhớ hãy cung cấp cho Ambeauty những thông tin, kinh nghiệm của bạn trong quá trình mua và sử dụng ghế massage toàn thân để chúng tôi chia sẻ tới nhiều người hơn nhé!

(Tổng hợp)

Loan Pham

Hello! Xin chào tất cả các bạn đọc của AMBEAUTY. Hiện Pham đang phụ trách tổng hợp thông tin kiến thức về thời trang, ẩm thực, làm đẹp, sức khỏe để chia sẻ tới bạn đọc. Hãy cùng Pham like và chia sẻ những thông tin hữu ích tới bạn bè và người thân nhé! Cảm ơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *