TIN TỨC

Bước chuyển mình ngoạn mục của nền công nghiệp mỹ phẩm Hàn Quốc

Sau phim ảnh, âm nhạc và thời trang, “xứ sở Kim Chi” lại tiếp tục gây sóng gió khắp châu Á với các dòng mỹ phẩm chiết xuất từ thiên nhiên. Thậm chí, nền công nghiệp mỹ phẩm Hàn Quốc còn được đánh giá là có bước chuyển mình ngoạn mục mà hiếm quốc gia nào trên thế giới thực hiện được.

Ngành công nghiệp mỹ phẩm – Giúp vẻ đẹp Hàn lên ngôi

my-pham-han-quoc
Mỹ phẩm Hàn Quốc được phổ biến thông qua làn sóng Hallyu

Hàn Quốc là một trong những quốc gia có nền kinh tế phát triển nhất tại Châu Á và trên thế giới. Nếu như trước kia, ngành công nghiệp nặng đóng vai trò chi phối trong bảng đánh giá tốc độ tăng trưởng kinh tế thì hiện nay, mỹ phẩm mới là ngành nóng nhất ở xứ sở Kim Chi. 

Những ai đã từng đưa ra nhận định về một “tương lai ảm đạm” của nền công nghiệp sản xuất mỹ phẩm nước này hẳn sẽ muốn rút lại phát biểu của mình khi xem số liệu thống kê xuất khẩu các mặt hàng mỹ phẩm của Hàn Quốc năm 2015 lên tới hơn 2,5 tỷ USD (tương đương với giá trị xuất khẩu 12,3 triệu chiếc điện thoại Samsung).

Tại Hàn Quốc, mỹ phẩm là một nhu cầu thiết yếu với tất cả mọi người, giống như bạn phải ăn cơm, uống nước hàng ngày vậy. Rất khó để bạn có thể bắt gặp một người Hàn Quốc ra đường mà không sử dụng bất kỳ loại mỹ phẩm nào. Đặc biệt, không cần đến những khẩu hiểu hùng hồn như “Người Hàn ưu tiên dùng hàng Hàn” thì người dân nước này vẫn chủ động sử dụng các dòng mỹ phẩm nội địa, bởi những giá trị ưu việt mà chúng mang lại. Không những thế, mỹ phẩm Hàn còn tạo nên cơn sốt trên toàn châu Á với các sản phẩm dưỡng da, chăm sóc tóc hiệu quả vượt trội.

Nếu là “fan” của những bộ phim truyền hình Hàn Quốc, bạn sẽ thấy các nam, nữ diễn viên đều sở hữu làn da đẹp hiếm có. Không những trắng, mịn mà thậm chí gần như không có bất cứ dấu vết nào của tuổi tác. Bên cạnh đó, các ngôi sao drama hay K-Pop dù thường xuyên thay đổi màu sắc và cách tạo kiểu, nhưng mái tóc vẫn bóng mượt, bồng bềnh. Mà yếu tố chính giúp “vẻ đẹp Hàn” lên ngôi như hiện nay chính là những dòng mỹ phẩm chiết xuất từ thiên nhiên.

Điều gì khiến mỹ phẩm Hàn Quốc được ưa chuộng?

my-pham-han-quoc1
Mỹ phẩm Hàn Quốc chú trọng tới nguồn nguyên liệu thiên nhiên

Các số liệu phân tích cho thấy, dòng mỹ phẩm chức năng của Hàn Quốc đã có những bước tiến vượt trội trong vòng 5 năm trở lại đây. Và chẳng có điều gì đủ khả năng giúp các sản phẩm trang điểm, dưỡng da và chăm sóc tóc “made in Korea” tạo nên cơn sốt khắp châu Á nếu như bản thân chúng không sở hữu chất lượng vượt trội hay mang lại những giá trị thiết thực cho người dùng.

Theo đó, yếu tố đầu tiền khiến mỹ phẩm Hàn được ưa chuộng là chú trọng yếu tố an toàn, sử dụng nguyên liệu thiên nhiên trong từng sản phẩm. Với sản phẩm chăm sóc da, trang điểm thì nhân sâm, nhớt ốc sên, trứng cá hồi, cà phê, trà xanh, tảo biển, ngọc trai… đều là những thành phần quen thuộc.

Không chỉ sở hữu thành phần quý hiếm chiết xuất từ thiên nhiên, mỹ phẩm Hàn Quốc còn có lợi thế đặc biệt ở chỗ được nghiên cứu, phát triển phù hợp với các đặc trưng về da, tóc của người châu Á và khí hậu khu vực. Kết hợp với công nghệ hiện đại, trang thiết bị máy móc tân tiến và quy trình sản xuất chuẩn khoa học, những thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc hội tụ đầy đủ các yếu tố cần thiết để chiếm lĩnh thị trường chấu Á.

Bên cạnh đó, chúng ta cũng không thể phủ nhận vai trò quan trọng của làn sóng văn hóa Hàn Quốc – Hallyu trong việc truyền bá, khuếch trương sự nổi tiếng của mỹ phẩm Hàn. Thông qua những sản phẩm văn hóa như phim ảnh, âm nhạc, các nhà hãng mỹ phẩm xứ sở Kim Chi đã khéo léo “cài cắm” thương hiệu và một vài dòng mỹ phẩm nổi trội của mình vào từng cảnh quay một cách chọn lọc.

Có thể nói, thuật ngữ mới “K-beauty” đã phần nào phản ảnh sự phổ biến rộng rãi đến mức đáng kinh ngạc của các sản phẩm làm đẹp “made in Korea”. Các sản phẩm trang điểm, dưỡng da và chăm sóc tóc của Hàn Quốc đã ghi dấu ấn mạnh mẽ vào bản đồ của ngành công nghiệp mỹ phẩm thế giới nhờ các giá trị cốt lõi là chất lượng vượt trội và chiến lược quảng bá thông minh./.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *