TIN TỨC

Kinh doanh chính là chấp nhận rủi ro để nhận lại về những phần thưởng

Những đội ngũ của doanh nghiệp như những cái cây – đều phải phát triển hoặc sẽ chết. Nếu không dám chấp nhận một mức độ rủi ro nhất định, thì đội ngũ sẽ khó có thể phát triển mạnh mẽ và nâng cao giới hạn sáng tạo và hiệu quả trong công việc. Để có sự đột phá, đôi khi ta cần phải ra khỏi vùng an toàn của bản thân, và đi vào vùng rủi ro – cơ hội.

Kinh doanh chính là chấp nhận rủi ro để nhận lại về những phần thưởng
Kinh doanh chính là chấp nhận rủi ro để nhận lại về những phần thưởng

Xem thêm:

=> Tái cấu trúc doanh nghiệp: Bây giờ hoặc không bao giờ?

=> Startup nhang sạch của CEO 9x xuất khẩu tới hơn 40 quốc gia kiếm về hàng triệu USD

Kinh doanh chính là chấp nhận rủi ro để rồi nhận lại về những phần thưởng. Để doanh nghiệp tăng trưởng, một nhà lãnh đạo phải sẵn sàng hỗ trợ chấp nhận rủi ro thận trọng của đội. Nếu chủ doanh nghiệp không chấp nhận mạo hiểm, doanh nghiệp sẽ tụt hậu so với các đơn vị đi đầu thị trường. Mức độ chấp nhận rủi ro thường liên quan đến văn hóa của công ty.

Một vài người trong đội ngũ sẽ mắc sai lầm vì thử những thứ mới mẻ. Hãy ủng hộ họ, những người không bao giờ phạm sai lầm chính là những người mà Bạn phải đào tạo họ nhiều hơn. Là lãnh đạo, chúng ta phải chấp nhận tủi, nếu không đội ngũ của chúng ta sẽ luôn tụt hậu và không bao giờ vượt ra ngoài ranh giới an toàn. Hãy nhớ, doanh nghiệp của chúng ta như một cái cây, hoặc lớn lên hoặc chết, không có ở lưng chừng, nó không thể đứng im được.

Nhưng đa số mội người thường không thích đương đầu với rủi ro, mà luôn giữ cho mình ở vùng an toàn. Tại sao vậy? Bơi vì thói quen củ chính họ. chúng ta thường làm những việc vẫn làm một cách vô thức theo thói quen cố hữu, thói quen là cách mà chúng ta thực hiện một cách tự động. Nhưng thói quen có thể thay đổi, điều quan trọng là bạn cần phải nhận ra và thay đổi, tạo ra cho mình môi trường để thay đổi, chúng ta thường nghe thấy để tạo ra một thói quen mới, hay từ bỏ một thói quen chúng ta cần mất 21 ngày. Vì vậy hãy tập trung làm một việc gì đó với cách thức làm việc mới trong vòng 21 ngày liên tiếp và nó sẽ trở thành thói quen.

Chấp nhận rủi ro trong doanh nghiệp nó thường gắn với Văn hoá doanh nghiệp. Nếu chủ doanh nghiệp không khuyến khích các thành viên trong đội ngũ chấp nhận các rủi ro đã được tính toán, chúng ta sẽ tiến tới mục tiêu kinh doanh một cách ì ạch.

Nó sẽ thường dẫn đến tiến triển chậm chạp và không có gì đáng nói, nó cũng thường dẫn đến một kết quả không có gì đột phá, buồn tẻ. Những thành viên trong đội sẽ ứng xử theo một khuôn thước phù hợp, không muốn bứt phá bằng vịệc vượt qua giới hạn. Công ty thường không bao giờ phát triển được thứ độc đáo và dần tụt lại phía sau.

Vì vậy nếu bạn không muốn mình bị tụt lại phía sau, không muốn bị các đối thủ cạnh tranh ngày một bỏ xa, vậy thì bạn cần khuyến khích đội ngũ thử nghiệm và cho phép họ được thực hiện việc thử nghiệm này, cũng như có quy chế, quy định và quy trình cho phép họ được sáng tạo, thử nghiệm những phương thức mới tại doanh nghiệp của bạn. Hơn thế nữa bạn cũng cần trao thưởng cho những thành viên có sáng kiến hay cải tiến trong cách thức làm việc và mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn. Cũng như cũng phải chấp nhận rủi ro khi thử nghiệm cách thức mới và cần có cơ chế để kiểm soát rủi ro hiệu quả.

Nguồn: Bùi Cao Sơn

Shizuka

Shizuka xin chào các độc giả của Ambeaty! Hy vọng những thông tin mà Shizuka lượm nhặt để gửi tới bạn đọc sẽ giúp cho các bạn có thêm kiến thức, kinh nghiệm cho cuộc sống tốt đẹp hơn. Cũng mong nhận được các góp ý của bạn đọc dành cho các nội dung Shizuka update trên trang web.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *